Phân tích kỹ thuật là gì trong đầu tư tùy chọn

Đầu tư là một lĩnh vực khó khăn, không dành cho người không kiên nhẫn bởi để thành công thì nhà đầu tư sẽ phải trải qua một con đường dài. Và bạn sẽ chỉ gặt hái được thành công khi đã quen thuộc và có phong cách giao dịch riêng và biết cách áp dụng các chiến lược, vận dụng các chỉ số thống kê. Có những nhà đầu tư thích phân tích các yếu tố cơ bản để đưa ra dự đoán nhưng cũng có người thích phân tích kỹ thuật, dùng yếu tố nào là tùy vào bạn. Trước khi lựa chọn hãy cùng tìm hiểu về phân tích kỹ thuật trong tùy chọn nhị phân.


Phân tích kỹ thuật là gì?


Phân tích kỹ thuật là một công cụ giao dịch nhằm đánh giá giá trị của các loại cổ phiếu, tài sản và dự đoán trước sự di chuyển của chúng trong tương lai bằng cách thống kê các số liệu về hoạt động giao dịch trong quá khứ. 

Những nhà đầu tư sử dụng phân tích kỹ thuật bởi họ tin rằng những thay đổi trong quá khứ của một tài sản sẽ có xu hướng lặp lại trong hiện tại và tương. Đây là một khái niệm cơ bản do Dow Theory đưa ra. Có hai điều bạn cần lưu ý trong lý thuyết của Dow đó là giá thị trường sẽ làm giảm sự ảnh hưởng của các yếu tố khác và thứ hai là sự thay đổi của giá thị trường không phải hoàn toàn ngẫu nhiên mà đi theo những hình mẫu, xu hướng lặp lại theo thời gian. 

Phân tích kỹ thuật được sử dụng như thế nào?


Phân tích kỹ thuật được sử dụng để cố gắng dự đoán sự di chuyển của giá của bất cứ một công cụ tài chính, cụ thể hơn là các loại tài sản như cổ phiếu, trái phiếu, hàng hóa... mà bị ảnh hưởng bởi cung và cầu trên thị trường. Thực tế, phân tích kỹ thuật có thể được xem là một sự phản ánh của lực cung và cầu phản ánh lên trên thị trường. 

Qua nhiều năm, có rất nhiều các chỉ số, chỉ báo được phát triển bởi các nhà phân tích khi cố gắng đưa ra các phán đoán chính xác hơn. Một số chỉ báo tập trung vào xác định xu hướng thị trường trong đó có cả vùng hỗ trợ và kháng cự trong khi đó những người khác thì cố gắng xác định độ mạnh yếu của xu hướng cũng như khả năng tiếp tục của xu hướng đó.

Phân tích kỹ thuật thường được sử dụng vào việc đưa ra các chiến lược giao dịch. Trong phân tích kỹ thuật có hai loại chính là dựa vào các hình mẫu kỹ thuật (hành động giá) hay dựa vào các chỉ số. Từ đó, chúng ta cũng thấy hai trường phái chiến lược được sử dụng đó là dựa theo hành động giá cũng như dựa theo phân tích chỉ số. Mỗi phương pháp đều có những cách sử dụng rất khác nhau và ứng dụng cũng khác nhau vì vậy nhà đầu tư sẽ phải cần nhiều nỗ lực để có thể thành thục và áp dụng đạt được lợi nhuận.
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post