Dấu hiệu nhận biết nhà đầu tư bị môi giới lừa đảo

Để hạn chế các rủi ro, các nhà đầu tư mới thường xem xét rất kỹ lưỡng trước khi chọn cho mình một nhà môi giới. Tuy nhiên với kinh nghiệm hạn hẹp, những ngươi mới bắt đầu thường không phân biệt giữa các nhà môi giới lừa đảo và các nhà môi giới uy tín. Các nhà môi giới lừa đảo ngày nay càng tinh vi hơn do đó không ít người vẫn tin tưởng. Vì vậy, để tránh khả năng “tìm nhầm nhà môi giới” hoặc nghi ngờ nhà môi giới của mình, các nhà đầu tư mới nên tìm hiểu qua các dấu hiệu nhận biết nhà đầu tư bị môi giới lừa đảo.
nha moi gioi lua dao

Thời hạn giao dịch

Đây là một trong những chiến thuật phổ biến nhất mà các nhà môi giới thường sử dụng để lừa đảo các nhà đầu tư. Họ sẽ gian lận với thời hạn giao dịch của bạn trong khi bạn đang có khả năng chiến thắng. Có nghĩa là khi một giao dịch sẽ hết hạn vào một thời gian cụ thể nhưng đồng hồ vẫn chạy. Lẽ ra nếu như giao dịch dừng đúng vào thời gian hết hạn thực sự, bạn sẽ là người chiến thắng. Nhưng do thời gian giao dịch tiếp tục kéo dài nên bạn trở thành người bị lỗ. Khi bạn đặt vấn đề này với nhà môi giới, họ sẽ thường nói rằng đây là lỗi của trang web. Và khi tham chiếu các điều khoản và điều kiện, họ nói rằng sẽ họ sẽ không có trách nhiệm giải quyết vấn đề này và mọi rủi ro bạn điều phải gánh. Tất nhiên khi rơi vào trường hợp này, nhà đầu tư sẽ nhận ra ngay họ đã bị lừa đảo nhưng đã quá muộn.

Thông tin cá nhân

Không ít nhà đầu tư cảm thấy bất an khi nhận ra có rất nhiều các dịch vụ được đăng ký mang thông tin của mình mà chính bản thân mình cũng không biết. Đó là một dấu hiệu chứng minh bạn đã bị đánh mất thông tin bảo mật. Nếu như bạn đang làm việc với một nhà môi giới nhưng lại có dấu hiệu trên, rất có thể bạn đã bị họ lấy cắp thông tin. Thông thường, các nhà môi giới sẽ lấy thông tin của khách hàng để xác nhận tài khoản cũng như để giữ an toàn số vốn của nhà đầu tư. Nhưng khi đưa thông tin cá nhân của mình cho họ bạn nên hỏi rõ họ muốn biết thông tin đó để làm gì. Các nhà môi giới uy tín sẽ giải thích cụ thể và chi tiết nhất cho bạn và sẽ ngược lại họ sẽ trả lời rất mơ hồ, hoặc theo kiểu “ đó là điều nhà đầu tư phải làm” nếu như họ là lừa đảo. Những nhà môi giới lừa đảo này thường lấy thông tin của bạn để bán cho các bên thứ ba hoặc đăng ký các dịch vụ khác mà chưa có sự đồng ý của bạn. Đã sẽ càng rắc rối nếu như dịch vụ đó có tính phí và tiền trong thẻ tín dụng sẽ không cánh mà bay.

Rút tiền

Các nhà môi giới lừa đảo thường lấy mọi lý do để từ chối hoặc họ sẽ đòi hỏi quá nhiều điều kiện khi nhà đầu tư có yêu cầu rút tiền. Các lý do thường gặp thường rất chung chung như “bạn không đủ điều kiện rút tiền”, “hiện giờ công ty đang rất bận” hoặc “chúng tôi sẽ liên hệ ngay cho bạn” mà không có bất kỳ lý do cụ thể nào. Một số nhà môi giới lừa đảo còn lảng tránh các câu hỏi của nhà đầu tư, không nghe máy, hoặc tồi tệ hơn là họ cắt đứt liên lạc hoàn toàn với nhà đầu tư.
Mỗi nhà đầu tư lừa đảo có các hình thức gian lận khác nhau và ở trên là các trường hợp thường gặp và phổ biến nhất. Tuy nhiên đối với các nhà đầu tư thông thái, chúng ta nên cần xét trên nhiều phương diện sau đó hẳn đưa ra đó khẳng định đó có phải nhà đầu tư lừa đảo hay không. Và tất nhiên, không còn cách nào khác là bạn phải tìm hiểu hiểu thật kỹ các nhà môi giới trước khi ký hợp đồng với họ và đừng quên đọc và kiểm tra các điều khoản thỏa thuận.
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post