Có phải đóng thuế khi đầu tư tùy chọn nhị phân

Đây là vấn đề được khá nhiều người quan tâm khi đầu tư. Câu hỏi đặt ra: “Liệu bạn có phải đóng thuế khi đạt được lợi nhuận khi đầu tư tùy chọn nhị phân?”. Và các quốc gia có các quy định về thuế hoàn toàn khác nhau.
co phai dong thue khi dau tu tuy chon nhi phan

Đối với nhà đầu tư Anh, tùy chọn nhị phân vẫn xem là hình thức giao dịch tương đương với hoạt động cờ bạc nên họ sẽ không phải đóng bất kỳ loại thuế nào khi đạt lợi nhuận. Nhưng đối với phần còn lại Liên minh châu Âu (EU), do những quy định áp đặt bởi CySEC (The Cyprus Securities and Exchange Commission - Ủy ban về Chứng khoán và Ngoại hối) và giấy phép CIF vào các nước thành viên, tùy chọn nhị phân được phân loại là công cụ tài chính. Ý nghĩa pháp lý của việc này là lợi nhuận thu được từ giao dịch tùy chọn nhị phân được xem là tăng vốn và vẫn bị đánh thuế. Ngoài ra, lợi nhuận thu được từ giao dịch quyền chọn nhị phân nếu không bị đánh thuế như tăng vốn sẽ bị đánh thuế như thu nhập nói chung vì môi giới tùy chọn nhị phân không được coi là các sòng bạc.
Tại Mỹ, vấn đề là phức tạp hơn ở châu Âu do thực tế các môi giới tùy chọn nhị phân và giao dịch tùy chọn nhị phân không được Hiệp định Thương mại tự do (FTA) công nhận là nhà cung cấp dịch vụ tài chính hoặc công cụ tài chính. Tuy nhiên, hiện này đã có một số nhà cung cấp dịch vụ tùy chọn nhị phân đã được các cơ quản lý tài chính Mỹ công nhận.
Tùy chọn nhị phân là một hình thức đầu tư mới và đang được xem xét bởi nhiều nước để cân nhắc có nên nộp thuế hay không. Nhưng ở khía cạnh nhà đầu tư, việc không đóng thuế sẽ mang lại cho họ nhiều điều kiện thuận lợi hơn và không ít người đã tận dụng cơ hội này để đầu tư để tối đa lợi nhuận của mình.
Hầu hết các lợi nhuận từ tùy chọn nhị phân không phải là nguồn thu nhập chính với nhà đầu tư. Nhưng một số người đã dành toàn bộ thời gian để đầu tư với hình thức này và họ cũng khai lợi nhuận với người thu thuế. Do đó, việc thu thuế hay không đều phụ thuộc vào chính phủ hoặc luật thuế của mỗi quốc gia.
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post