Giao dịch nhị phân là gì?

Giao dịch nhị phân là một cách gọi đối với các loại hình quyền chọn với hai khả năng xảy ra. Vậy cùng tìm hiểu chính xác giao dịch nhị phân là gì, tại sao chúng ta lại gọi nó là nhị phân.
 
Để hiểu chính xác được ý nghĩa của từ nhị phân chúng ta cần đặt nó trong cụm từ đầy đủ là tùy chọn nhị phân. Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu tùy chọn là gì. Tùy chọn ở đây là một công cụ tài chính cho phép nhà đầu tư đạt lợi nhuận dựa vào xu hướng của tài sản. Ví dụ như khi bạn thấy giá đất sắp tới tại một khu vực sẽ tăng lên so với mức giá hiện tại. Bạn có thể ra đề nghị với chủ nhà một hợp đồng mua bán và đặt cọc 1000 USD để mua nó trong vòng 3 tháng nữa. Như vậy sau 3 tháng giá đất đã lên giá và bạn chỉ mất một khoản tiền đã thỏa thuận ban đầu với chủ nhà. Ngay lập tức sau khi mua khu đất đó, bạn có thể bán nó để hưởng lợi ngay. Trong trường hợp giá đất không tăng và bạn không muốn mua thì bạn sẽ chấp nhận mất 1000 USD cho chủ nhà. 

Qua ví dụ trên bạn có thể thấy được tùy chọn là một loại hợp đồng mà bạn có quyền và không có phải thực hiện nó. Lợi nhuận hay thua lỗ tùy thuộc vào hợp đồng của hai người. Thông thường bạn sẽ không biết được lợi nhuận của mình là bao nhiêu. Tuy nhiên khi thêm hai chữ nhị phân thì bạn sẽ biết được lợi nhuận của mình cũng như mức thua lỗ ngay từ khí bắt đầu. 

Trong một giao dịch nhị phân thông thường sẽ có một tỷ lệ lợi nhuận nhất định nhà đầu tư biết được ngay từ khi bắt đầu giao dịch. Ví dụ với một giao dịch bạn đầu tư mức 100 USD và tỷ lệ lợi nhuận là 89% thì sau khi kết thúc thời gian kỳ hạn sẽ có hai trường hợp xảy ra. Bạn chiến thắng và nhận lại 189USD trong đó có 89USD tiền lời và 100USD tiền vốn. Ngược lại khi bạn thua bạn sẽ mất 100USD. Như vậy có thể thấy hai kết quả chắc chắn khi bạn bắt đầu giao dịch là nhận lại 189USD hoặc mất 100USD. Đây chính là lý do cho chữ nhị phân trong giao dịch nhị phân. 


NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post