Các thuật ngữ phổ biến trong tùy chọn nhị phân

Đây là danh sách các thuật ngữ phổ biến nhất và khá cần thiết cho những người đang chuẩn bị bắt đầu các kế hoạch đầu tư về tài chính.

Asset
Tài sản trong tùy chọn nhị phân bao gồm các nguồn tài nguyên cơ bản hoặc các công cụ được sử dụng để giao dịch như là các cặp tiền tệ, chỉ số, chứng khoán, hàng hóa,…
At the money
Khi giá của tài sản cơ bản giống với giá ban đầu nhà đầu tư chọn mua.
Call
Được sử dụng khi nhà đầu tư kỳ vọng giá của tài sản khi kết thúc cao hơn so với mức giá tại thời điểm bắt đầu giao dịch.
Fundamental analysis
Một phương pháp phân tích tài chính dựa vào các yếu tố kinh tế, tài chính và địa chính trị để xác định giá trong tương lai của một tài sản. Thường được phân tích từ các thông tin như dữ liệu kinh tế, quyết định của ngân hàng Trung Ương và các sự kiện chính trị để xác định giá cả tương lai của một tài sản.
In the money
Khi hợp đồng tùy chọn đạt lợi nhuận
Out of the money
Khi hợp đồng tùy chọn không có lợi nhuận
Payout
Khi một đồng tùy chọn nhị phân hết hạn và đạt được lợi nhuận, việc thanh toán sẽ được nhà môi giới thực hiện ngay lập tức.
Put
Được sử dụng khi các nhà đầu tư kỳ vọng giá của tài sản khi kết thúc giao dịch thấp hơn giá tại thời điểm giao dịch.
Rate
Giá hiện tại của tài sản trong thời gian thực
Technical Analysis
Là một phương pháp phân tích tài chính dựa vào việc sử dụng lịch sử tài chính để xác định giá trong tương lai của một tài sản. Thường phân tích các thông tin như biến động giá trong quá khứ, các chỉ số kỹ thuật và biểu đồ để xác định giá cả của tài sản trong tương lai.
Strike Price
Giá ban đầu và được dùng để so sánh với giá cuối cùng, còn được gọi là giá thực hiện.
Touch
Một loại hợp đồng mà các nhà đầu tư có thể mang lại lợi nhuận từ việc dự đoán giá của một tài sản sẽ chạm ( Touch) hoạch ( Not touch) với một ranh giới cụ thể.
Expiry Time
Một hợp đồng tùy chọn nhị phân sẽ kết thúc trong thời gian nhất định. Và thời gian này được gọi là thời gian hết hạn.
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post