4 yếu tố ảnh hưởng đến sự tập trung của nhà đầu tư

Tập trung là yếu tố cần thiết của các nhà đầu khi giao dịch tùy chọn nhị phân. Các tác động bên ngoài thường khiến nhà đầu tư mất tập trung, mệt mỏi, thậm chí là bực tức. Vậy làm thế nào để không bị phân tâm khi tùy chọn nhị phân? Bài viết này chia sẻ cho các nhà đầu tư cách tránh các tác nhân ảnh hưởng đến tâm lý và sự tập trung của mình.
yeu to anh huong su tap trung khi dau tu tuy chon nhi phan
 

Khung thời gian giao dịch

Cho dù bạn là nhà đầu tư bán thời gian hay toàn thời gian, bạn cũng nên thiết lập một thời gian cụ thể giao dịch. Đừng có gắng siết chặt các khoảng thời giao dịch cũng như đừng để các công việc khác ảnh hưởng đến quá nhiều. Do đó, việc thiết lập các thời gian linh hoạt sẽ giúp nhà đầu tư không bị ảnh hưởng từ các công việc khác khi đầu tư. Bạn phải đảm bảo mình có đủ thời gian dành riêng cho quá trình giao dịch và không phải bận tâm đến các công việc còn dang dở.
Bạn cũng nên liệt kê một loạt danh sách các tác nhân có thể ảnh hưởng đến sự tập trung của bạn như vợ/chồng, trẻ em, bạn cùng phòng, tivi,.. và các khoảng thời gian xem youtube, lướt internet, ngủ trưa, nấu ăn,.. và thiết lập chúng vào một thời gian cụ thể để không vượt quá khung thời gian giao dịch.
Thiết lập một lịch trình giúp nhà đầu tư tạo thói quen hằng ngày cho mình. Bắt đầu giao dịch tại một thời gian cụ thể và đặt nó thành thời hạn chuẩn để giao dịch giúp bạn kiểm soát thời gian của bạn. Nhưng bạn cũng phải chú ý đến thời gian chuyển động cũng như biến động của thị trường mà thiết lập cho phù hợp.

Gia đình và những người xung quanh

Các vấn đề thường gặp của nhà đầu tư là những người thân thường không hiểu rằng bạn đang cần thời gian yên tĩnh để tập trung vào việc đầu tư của bạn. Để hạn chế vấn đề này, bạn chỉ còn một cách là thông báo với họ khoảng thời gian mình cần được yên tĩnh. Việc này vừa giúp nhà đầu tư tránh được các phiền nhiễu từ những người xung quanh và cũng giúp các thành viên trong gia đình hiểu nhau hơn và thông cảm cho nhau.
Nếu bạn giao dịch ở một nơi công cộng như quán cà phê, nhà hàng, hãy chắc chắn bạn đã đặt trước thức ăn và đồ uống trước khi bạn giao dịch. Bên cạnh đó, bạn cũng phải thông báo cho các nhân viên việc bạn không muốn bị quấy rầy hoặc bạn đang cần sự riêng tư cho mình.

Không gian làm việc ồn ào

Không gian giao dịch là nguyên nhân lớn khiến nhà đầu tư phân tâm và bạn nên lưu ý khi chọn không gian giao dịch cho mình. Một số nhà đầu tư có sở thích giao dịch ở ngoài trời nhưng phải yên tĩnh hoặc những người chỉ thích vào phòng khóa kín cửa,… Không gian như thế nào tùy thuộc vào sở thích của mỗi nhà đầu tư miễn họ cảm thấy thoải mái và không có tiếng ồn. Việc lưu ý khi chọn không gian làm việc cho mình là bạn nên đảm bảo nơi đó luôn sạch sẽ và ngăn nắp. Thông thường, mọi người sẽ cảm thấy khó chịu khi nhìn vào những thứ lộn xộn và điều này tác động rất lớn vào tâm lý chúng ta.

Mạng xã hội

Một điều cũng khá quan trọng, các nhà đầu tư nên tắt các ứng dụng máy tính, điện thoại và đảm bảo không có bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn hay các thông báo bất ngờ từ các thiết bị trên. Đặc biệt là những tài khoản mạng xã hội có ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý người đang giao dịch. Các cám dỗ của mạng xã hội, video hài hước rất dễ làm các nhà đầu tư mất tập trung và những điều này chẳng giúp ít được gì trong quá trình giao dịch của bạn.
Những ảnh hưởng đến tâm lý khi bị phân tâm khiến rất nhiều nhà đầu tư cảm thấy mệt mỏi và không thể tập trung. Và nếu như bạn không thể tìm cho mình một nơi yên tĩnh nhưng lại có thể tập trung khi nghe nhạc, bạn cũng nên đeo tai nghe để ngăn chặn các tiếng ồn xung quanh.
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post