Lịch kinh tế là gì? (Economic calendar)

Lịch kinh tế là một khái niệm các nhà đầu tư sẽ gặp nhiều trong quá trình tham gia giao dịch đặc biệt là các nhà đầu tư đi theo chiều hướng phân tích cơ bản dựa trên các tin tức sự kiện kinh tế. Vậy thực sự lịch kinh tế là gì, hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết dưới đây. 

Lịch kinh tế là gì?

Lịch kinh tế là lịch được sử dụng cho các nhà giao dịch nhằm theo dõi các sự kiện thay đổi của thị trường. Nhà đầu tư có thể nghiên cứu theo ngày tháng và thời gian của những sự kiện đặc biệt từ đó theo dõi cụ thể, sát sao hơn và có những thông tin sớm nhất về sự kiện đó. Từ đó nhà đầu tư có thể dễ dàng đưa ra các dự đoán về thị trường hơn. 
Các nhà giao dịch trong thị trường ngoại hối và quyền chọn thường để ý đến các sự kiện mang tầm thế giới. Với việc có một thời gian biểu cụ thể của các chỉ số kinh tế, một hà đầu tư có thể quyết định việc tham gia hay không tham gia vào thị trường. Những sự kiện có tầm ảnh hưởng nhất có thể kể đến như quyết định về lãi suất, chi trả cho người lao động lĩnh vực phi nông nghiệp, thay đổi trong GDP, chỉ số CPI cũng như PMI. 

 Vậy các lịch kinh tế này có thể tìm ở đâu?

Để tìm các nguồn lịch kinh tế này không quá khó khăn, nhà đầu tư có thể tìm thấy rất nguồn tin tức kinh tế free trên mạng Internet. Một số cái tên bạn có thể tham khảo như
Investing.com, ForexFactory hay FXStreet, đây là các trang cung cấp hoàn toàn miễn phí cho phép bạn dễ dàng theo dõi các sự kiện kinh tế

lich su kien kinh te

Thông thường, các thông tin, tin tức cũng sẽ được chia cấp độ ảnh hưởng dựa theo màu sắc hay mức độ đánh giá của từng trang. Các nhà đầu tư nên phân chia cụ thể các chỉ số, đất nước mà mình quan tâm bởi có rất nhiều tin tức và sự kiện. Nhà đầu tư cũng nên quan tâm về mức độ ảnh hưởng của sự kiện để có những sự dự đoán chính xác hơn. 
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post