Thiết lập thời gian giao dịch cho nhà đầu tư bận rộn


Để thành công, các nhà đầu tư bận rộn thường dùng đủ mọi cách để cải thiện từ chiến lược đến tâm lý, đặc biệt là quản lý thời gian làm sao có thể linh hoạt nhất. Vì vậy, các cách thiết lập thời gian giao dịch cho nhà đầu tư bận rộn sau đây sẽ giúp họ thêm phần nào các phương pháp quản lý thời gian cho đầu tư.
thiet lap thoi gian cho nha dau tu

Giao dịch trên máy tính bàn hoặc laptop

Giao dịch sẽ diễn ra một cách dễ dàng hơn với một màn hình lớn. Việc sử dụng máy tính sẽ giúp nhà đầu tư có các thao tác cũng như nhận biết rõ hơn các chuyển biến về giá hơn là điện thoại hay máy tính bảng. Bên cạnh đó, khi quá tập trung vào màn hình nhỏ, sẽ khiến nhà đầu tư mỏi mắt và các phản xạ. Khi giao dịch với máy tính, bạn không nhất thiết phải nhìn chằm chằm vào màn hình mà bạn vẫn có thể làm những việc khác cùng lúc. Tuy nhiên, lời nguyên chân thật nhất là bạn không nên làm quá nhiều việc trong khi giao dịch vì điều này sẽ khiến bạn phân tâm. Nhưng đối với một nhà đầu tư bận rộn sẽ phải gặp rất nhiều trường hợp này nhưng bù lại, bạn phải tập trung hơn so với những nhà đầu tư khác. Và khi giao dịch với màn hình to, sẽ giúp bạn dễ quan sát hơn và tập trung hơn.

Giao dịch trong thời gian chết

Nhiều nhân viên thừa nhận rằng, họ chỉ làm việc từ 3 đến 6 trong 8 giờ làm việc của họ. Tức họ chỉ thực sự làm việc tối đa 6 tiếng một ngày và khoảng thời gian còn lại họ không thể làm bất cứ điều gì. Và trong số họ đã tận dụng thời gian này để giao dịch. Thực tế cho thấy, họ mang lại lợi nhuận cũng như biết tận dụng lợi thế giao dịch trong thời gian đó. Khi con người không thể tiếp nhận một việc gì đó nữa, họ sẽ rất tập trung khi chuyển sang một việc khác.

Giao dịch trong giờ nghỉ trưa

Nếu như bạn quá bận rộn trong công việc và không có thời gian đầu tư thì buổi trưa là thời gian lý tưởng để giao dịch. Mọi người cần phải nghỉ ngơi và ăn trưa nên việc tận dụng từ nửa tiếng đến một tiếng buổi trưa giúp bạn có không gian yên tĩnh nhất để giao dịch hoặc nghiên cứu thị trường. 

Thiết lập lại lịch làm việc 

Việc thiết lập lại thời gian giao dịch rất cần thiết cho nhà đầu tư. Một số công việc có thời gian linh hoạt nên hãy ưu tiên cho thời gian giao dịch. Tốt hơn nếu bạn liệt kê các công việc và gắn nó với khoảng thời gian cụ thể. Bạn sẽ có nhiều thời gian biểu cho một tuần miễn sao bạn có thể làm hết tất cả mọi việc nhưng không làm ảnh hưởng đến việc giao dịch. 
Một trường hợp có thể rất khó để thực hiện nhưng không phải là không thể. Bạn nên sẵn sàng thay đổi bản thân khi quyết định đầu tư và hãy nghiêm túc với nó. Việc quản lý thời gian cho chính bản thân mình không chỉ giúp các cuộc giao dịch hiệu quả mà còn giúp bản thân bạn không bỏ sót những điều mình phải làm trong ngày. Điều quan trọng là bạn phải tìm thấy sự cân bằng giữa cuộc sống và công việc của mình.
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post