Tùy chọn nhị phân là gì?

 Tùy chọn nhị phân là gì? Đây là một khái niệm khá mới mẻ trong lĩnh vực giao dịch tài chính tuy nhiên đã phổ biến trên thế giớ như một loại hình đầu tư tài chính phái sinh. Gần đây với việc mở cửa hơn về thị trường tài chính, các hoạt động đầu tư tài chính trong đó có tùy chọn nhị phân đang ngày càng phát triển. 

Tùy chọn nhị phân (Binary Options) là một dạng công cụ tài chính đơn giản được sử dụng khi mua bán các loại ngoại hối, hàng hóa (vàng, bạc, dầu thô…), cổ phiếu và các chỉ số chứng khoán. Đây là một công cụ đơn giản với chỉ hai kết quả có thể đạt được là thắng hoặc thua, được hoặc mất trong một kỳ hạn nên được gọi là nhị phân (binary). Mức rủi ro và lợi nhuận của hình thức đầu tư này được xác định trước ngay khi bạn quyết định đầu tư chứ không như các hình thức đầu tư truyền thống với nguy cơ thua lỗ nặng khi mới bắt đầu tham gia.

Ví dụ: Bạn dự đoán rằng trong vòng 5 phút tới giá vàng sẽ tăng và bạn đầu tư 10 USD cho dự đoán của mình. Vậy chỉ có hai kết quả xảy ra khi 5 phút kết thúc đó là bạn đúng thì sẽ được khoảng 7-8 USD, nếu sai thì bạn sẽ mất 10 USD. Tỉ lệ rủi ro rủi ro hoàn toàn do bạn quyết định chứ không do sự thay đổi của giá cả hàng hóa.

Tùy chọn nhị phân đang là hình thức đầu tư phổ biến trên thế giới kể cả với những người mới chưa biết gì về đầu tư tài chính. Trước đây thì giao dịch tùy chọn nhị phân chưa được cho phép trên OTC mà bạn phải thuê một nhà giao dịch với một chi phí nhất định. Tuy nhiên năm 2008, Options Clearing Corporation là đơn vị đầu tiên cung cấp giao dịch tùy chọn nhị phân qua OTC. Sau đó, sở giao dịch chứng khoán Mỹ (AMEX) và sở giao dịch Chicago cũng cho phép và dần dần tùy chọn nhị phân đã phát triển thành dạng giao dịch trực tuyến.

Ưu điểm của tùy chọn nhị phân là mức độ rủi ro xác định, vốn đầu tư ban đầu thấp, dù thị trường có ảm đạm thì đầu tư tùy chọn nhị phân vẫn có thể đem lại lợi nhuận.


Xem thêm: Tùy chọn Call và Put trong tùy chọn nhị phân
NEXT ARTICLE Next Post
This Is The Oldest Page
NEXT ARTICLE Next Post
This Is The Oldest Page