Phân tích sự khác biệt giữa tùy chọn nhị phân và cờ bạc

Tùy chọn nhị phân được hiểu đơn giản là một cuộc giao dịch giữa hai sự chọn lựa và mang lại kết quả thắng và thua – thắng sẽ nhận lợi nhuận và thua sẽ bị mất tiền. Điều này khiến nhiều người liên tưởng ngay đến những trò cá cược, cờ bạc. Bài viết này giới thiệu cho bạn rõ hơn những sự khác biệt giữa cờ bạc và đầu tư tùy chọn nhị phân.
tuy chon nhi phan hay co bac
 
Môi trường

Điều khác biệt đầu tiên giữa cờ bạc và tùy chọn nhị phân chính là môi trường hoạt động của chúng. Giao dịch tùy chọn nhị phân diễn ra với những dự đoán giá tăng hay giảm của tiền tệ, chứng khoán, kim loại quý và các tài sản khác. Các tài sản này đều được lưu thông trên Thế Giới và giá cả biến động trong môi trường mở và bị ảnh hưởng bởi chính sách của quốc gia. Nhưng đối với cờ bạc, tất cả các hoạt động điều diễn ra trong môi trường khép kín, bất kỳ biến động nào xảy ra bên trong hay ngoài sòng bạc đều không làm ảnh hưởng đến kết quả trận đấu.

Lợi thế


Nói về cờ bạc là nói đến sự may rủi, bạn không thể dự đoán hoặc biết trước bạn có gì trong tay. Bạn có thể thắng trong thời gian ngắn, nhưng cũng có thể thua ngay sau đó. Việc hình thành các sòng bạc để mang lại lợi nhuận cho người chủ, và dĩ nhiên họ cũng sẽ có chiến thuật để mang lại lợi nhuận nhiều nhất. Bạn biết đấy, chúng ta không thể giàu lên bằng cờ bạc được.

Nhưng khi đầu tư tùy chọn nhị phân, bằng cách phân tích, am hiểu và duy trì tâm lý thật tốt bạn có trong tay hơn 50% tỷ lệ chiến thắng. Tuy không dễ, nhưng nhà đầu tư có thể dự đoán hoặc biết trước khả năng chiến thắng của mình. Bạn có thể lỗ trong thời gian ngắn, nhưng có thể mang lại lợi nhuận trong thời gian dài. Bởi vì bạn đã có nền tảng phân tích, kinh nghiệm và bạn sẽ ngày càng chuyên nghiệp hơn sau nhiều lần đầu tư. Và điều này không bao giờ xảy ra với cờ bạc.

Tâm lý


Tất nhiên tâm lý cờ bạc luôn là thắng – thua, trong khi các nhà đầu tư tùy chọn nhị phân luôn suy nghĩ về việc giảm thiểu rủi ro. Như đã chia sẻ, cờ bạc hoạt động trong môi trường khép kín. Ngay cả khi tâm lý, thá độ của bạn như nào, tốt hay xấu cũng không ảnh hưởng đến tỷ lệ chiến thắng của mình. 

Tuy nhiên, tâm lý khi đầu tư tùy chọn nhị phân cực kỳ quan trọng, nó không những ảnh hưởng đến thái độ, những quyết định sai làm của nhà đầu tư mà còn có thể tụt mất đi cơ hội chiến thắng. Do đó, họ luôn chú trọng và kiểm soát tâm lý của mình.

Nhu cầu


Nhu cầu của những người thích cờ bạc là luôn muốn chiến thắng nhanh chóng nhất, muốn nhận tiền ngay. Một số cá nhân muốn có cơ hội để “đổi đời” nên quyết định tham gia cờ bạc là chuyện không hiếm thấy. Hoặc đơn giản hơn là nhu để giải trí, tạo ra những niềm vui cho bản thân. Nhưng sâu vào đó vẫn là một lòng tham về khoản lợi nhuận muốn có.

Tất nhiên nhu cầu của các nhà đầu tư cũng mong muốn mang lại lợi nhuận cho bản thân với số vốn không cần quá lớn. Trong nhận thức của nhiều người, khi nhắc đến đầu tư là nói đến một nguồn vốn lớn.Cũng chính vì điều này đã làm cho nhiều người hiểu lầm tùy chọn nhị phân là cờ bạc.

Nếu tùy chọn nhị phân là cờ bạc, các nhà đầu tư không cần mất nhiều thời gian để suy nghĩ các chiến lược, phân tích thị trường hay phải lo lắng, sợ sệt khi ra giao dịch. Cũng có nhiều nhà đầu tư so sánh rằng” Nguyên nhân dẫn đến thất bại trong cờ bạc là do tính may-rủi, nhưng khi đầu tư thất bại chắc chắn là do bạn”.

Ngoài tính chất giải trí, cờ bạc hoặc các trò đặc cược đã khiến không ít người phải phá sản, rơi vào tình trạng khốn đốn. Đó là lý do tài sao cờ bạc thường bị cấm ở nhiều nơi nhưng tùy chọn nhị phân thì không. Đơn giản bởi vì tùy chọn nhị phân không phải là hình thức cờ bạc.
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post