Hướng dẫn tùy chọn nhị phân cho người mới bắt đầu

Được xếp vào loại tùy chọn lai, tùy chọn nhị phân là một loại công cụ đầu từ tài chính phái sinh cho phép nhà giao dịch được nhận một khoản lợi nhuận cố định hoặc thua lỗ một khoản cố định. Thực tế, tùy chọn nhị phân chỉ cho chúng ta hai kết quả. Loại hình tùy chọn nhị phân phổ biến nhất hiện nay là tùy chọn cao thấp (call/put). 

Xem thêm: Tùy chọn Call và Put là gì?

Điều làm cho tùy chọn nhị phân trở nên hấp dẫn đối với các nhà đầu tư bởi sự đơn giản của chúng. Một nhà đầu tư mới bắt đầu cũng có thể thực hiện được một giao dịch tùy chon nhị phân chỉ cần lựa chọn xu hướng giá của tài sản sắp tới và kỳ hạn của xu hướng đó. Nếu nhà đầu tư có thể đưa ra dự đoán chính xác của giá tài sản trong thời gian kỳ hạn thì khoản đầu tư của họ sẽ sinh lời. 


Không giống với đầu tư truyền thông, lượng thay đổi của giá tài sản sẽ không ảnh hưởng đến mức lợi nhuận hay mức thua lỗ của nhà đầu tư. Dù vậy nhà đầu tư cũng cần phải hiểu rõ được nguy cơ khi họ tham gia đầu tư vào một loại tài sản tài chính. 


Tùy chọn nhị phân như một canh bạc?


Nhiều người cảm thấy tùy chọn nhị phân giống như một canh bạc bởi họ thấy sự đơn giản trong tùy chọn nhị phân như một canh bạc may rủi. Thực tế trước khi được phép đầu tư vào tùy chọn nhị phân thì đây đã là một loại hình đầu tư tài chính có từ trước đây rất lâu. Thực tế, chúng ta có thể thấy ngành bảo hiểm đưa ra các loại bảo hiểm như một hình thức đầu tư nhị phân. Khi bạn mua bảo hiểm y tế kỳ hạn 1 năm, nếu trong năm đó bạn bị ốm đâu họ sẽ trả cho bạn một khoản tiền còn nếu bạn không bị ốm đau thì sẽ mất số tiền đó.
Cũng có những người nói rằng đây là một canh bạc để ngụy biện cho sự thua lỗ của mình. Thực tế nếu bạn không nắm rõ được loại tài sản bạn đầu tư thì đây thực sự là một canh bạc, thắng thua là nhờ may mắn. Ngược lại, nếu bạn có thể nắm rõ về xu hướng giá tài sản mình đầu tư thì đương nhiêu bạn dễ dàng kiếm được lợi nhuận từ nó. 


Những ưu điểm của tùy chọn nhị phân


Dù cho ra đời sau nhưng tùy chọn nhị phân vẫn có những ưu điểm riêng khác biệt.
Đầu tiên chúng ta có thể thấy khi đầu tư tùy chọn nhị phân, rủi ro khi đầu tư là cố định. Tức là bạn sẽ biết trước nếu thua lỗ thì bạn sẽ mất bao nhiêu. Với tùy chọn nhị phân, bạn không thể mất nhiều hơn khoản tiền bạn đã đầu tư. 


Một ưu điểm khác của tùy chọn nhị phân là thời gian xoay vòng nhanh. Thực tế, giao dịch tùy chọn nhị phân được thực hiện trong một khoản thời gian ngắn hơn nhiều so với đầu tư tài chính truyền thống. Với thời gian giao dịch ngắn, nhà giao dịch sẽ nhận được lợi nhuận nhanh hơn. 


Cuối cùng, tỉ lệ chi trả những nhà môi giới đề nghị dao động từ 70% đến 85%, khá tốt nếu so với các loại hình đầu tư truyền thống. Với những ưu điểm như thế không khó để thấy tùy chọn nhị phân đang ngày càng phổ biến hơn. 


Giao dịch tùy chọn nhị phân


Dù cách giao dịch khá đơn giản nhưng nhà đầu tư lại có nhiều loại tài sản để lựa chọn giao dịch. Ngày nay, hầu hết các nhà môi giới đều cung cấp các loại tài sản giao dịch như các cặp tiền tệ, tài sản, cổ phiếu và các chỉ số thị trường.
Để thấy được sự đơn giản trong giao dịch này, chúng ta cùng lấy một ví dụ về giao dịch tùy chọn nhị phân với tỷ giá EUR/USD dưới đây.

Với ảnh chụp màn hình phía trên, bạn có thể quyết định xem tỷ giá EUR/USD sẽ có xu hướng đi lên hay đi xuống so với mức giá 1.2731. Tiếp theo hãy lựa chọn kỳ hạn bạn nghĩ mức giá sẽ vẫn theo xu hướng của bạn như trên hình chúng ta đang để sẵn là 60 giây.  

Lựa chọn nhà môi giới uy tín


Dù có khá nhiều nhà môi giới tùy chọn nhị phân ở trên mạng, nhưng bạn cần cần thận chọn cho đúng các nhà môi giới. Một người môi giới mới nên quan tâm đến các loại tài sản mà nhà môi giới cho phép giao dịch cũng như các hợp đồng giao dịch. Đồng thời hãy thử xem nhà môi giới có cung cấp công cụ gì giúp nâng khả năng giao dịch cho bạn không?


Hãy lựa chọn các nhà môi giới được công nhận bởi các tổ chức tài chính quốc tế.


Chiến lược tùy chọn nhị phân

 
Thường những nhà đầu tư mới tham gia thường bỏ qua các chiến lược này và đi ngay vào giao dịch dẫn tới thua lỗ. Thực tế có nhiều công cụ giúp bạn dễ đạt được lợi nhuận hơn như các chiến lược giao dịch, các dấu hiệu, công cụ dự báo. Hãy tìm hiểu, học lấy những chiến lược cơ bản để có thể dễ dàng dự đoán xu hướng thị trường hơn. 


Kết luận
 

Dù tùy chọn nhị phân rất hấp dẫn nhưng nó cũng là hoạt động có tỉ lệ rủi ro cao không phù hợp cho người sợ rủi ro. Trước khi bắt đầu hành trình hãy tính đến trước hợp xấu nhất khi thua toàn bộ số tiền. 

NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post