Chiến lược đường hầm trong giao dịch tùy chọn nhị phân


Một chiến lược khá phổ biến giúp các nhà đầu tư đạt được lợi nhuận từ tùy chọn nhị phân, đó là chiến lược đường hầm. Chiến lược này sẽ giúp các nhà đầu tư xác định giá của một tài sản cơ bản sẽ nằm trong phạm vi giá quy định hay di chuyển ra khỏi phạm vi giá. Gọi là chiến chiến lược đường hầm vì phạm vi giá được xác định giống như một đường hầm. Đối với người thông quen thuộc với điều này, họ sẽ biết đến với tùy chọn ranh giới hoặc tùy chọn In/Out.

chien luoc duong ham
Mức cao/thấp của giá tài sản đại diện cho ranh giới của đường hầm. Tùy thuộc vào các biến thể của các tùy chọn ranh giới và sự lựa chọn của các nhà đầu tư, mục tiêu của các nhà kinh doanh là để dự đoán:
  • Giá sẽ nằm trong đường hầm trước khi hết hạn 
  • Giá sẽ chạm đường hầm trước khi hết hạn 
  • Giá sẽ kết thúc bên trong đường hầm khi hết hạn 
  • Giá sẽ kết thúc bên ngoài đường hầm khi hết hạn

Điều kiện giao dịch

Chiến lược đường hầm rất phù hợp với thị trường đang ở trạng thái hợp nhất. Thông thường, chúng ta sẽ thấy giá có xu hướng nằm ngang, nhất là khi thị trường đang chờ một tin tức trước khi biến động. Trong trường hợp đó, chúng ta không chắc chắn giá sẽ di chuyển và áp lực bán và áp lực mua sẽ chống nhau và vẫn trong trạng thái cân bằng. Vì vậy chúng ta sẽ thấy gí đi ngang hơn là lên hoặc xuống.

Thiết lập giao dịch

Hãy xem xét một ví dụ thực hiện một đường hầm cho cặp tiền tệ EUR/USD. Chúng ta giả định rằng cặp tiền tệ EUR/USD hiện đang giao dịch ở mức 1,3200. Thị trường đang kỳ vọng Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ sẽ công bố kế hoạch nới lỏng định lượng (QE). Dựa vào điều này, các nhà môi giới thường cung cấp cho bạn một giao dịch với cặp tiền tệ EUR/USD dao động từ 1,3250-1,3280.
Từ ví dụ trên, bạn tin rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ sẽ công bố một đợt nới lỏng tiền tệ dẫn đến đồng Euro tăng so với đồng USD. Giả sử rằng bạn thật sự tin ý kiến đó, cặp EUR/USD sẽ tìm thấy hỗ trợ tại mức 1,3250. Như vậy, bạn nên thiết lập giao dịch đường hầm của bạn với giá bên trong một phạm vi cụ thể. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ sẽ không có kế hoạch nới lỏng tiền tệ, bạn nên thiết lập giao dịch bên ngoài phạm vi đó.
Với bản chất năng động của thị trường tài chính, thật sự rất khó khăn để xác định chính xác giá của thị trường. Tuy nhiên, nếu như nhà đầu tư nghiên cứu thị trường đầy đủ, vấn đề này sẽ có thể khắc phục. Do đó, chiến lược đường hầm này là một ý tưởng cho các nhà đầu tư xác định xu hướng ít biến động trên thị trường. Đây cũng là chiến lược khá dễ dàng cho các nhà đầu tư áp dụng với khả năng giành chiến thắng tương đối.
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post