Cách thiết lập ngày hết hạn trong đầu tư tùy chọn nhị phân


Thách thức lớn nhất trong đầu tư tùy chọn nhị phân là làm sao để thiết lập ngày hết hạn. Và đây cũng là ngày kết thúc hợp đồng của nhà đầu tư. Vấn đề này tốn rất nhiều thời gian của nhà đầu tư hay thậm chí một số người không biết được tầm quan trọng của ngày hết hạn và thường đưa ra các quyết định sai lầm. 

thiet lap ngay het han

Yếu tố ảnh hưởng nhất đến quyết định ngày hết hạn là các sự kiện kinh tế. Biết khi nào sự kiện kinh tế đang xảy ra rất quan trọng đối với việc nhận biết được xu hướng giá cả có thể biến động trong thời gian ngắn hay dài. Hoặc có thể sự kiện kinh tế này là tiền đề để kéo theo các sự kiện kinh tế khác. Nhà đầu tư thường nhân cơ hội này để lựa chọn ngày hết hạn phù hợp và phát huy hết các cơ hội thị trường.

Dựa vào bảng lương phi nông nghiệp

Bảng lương phi nông nghiệp luôn được phát hành vào ngày thứ sáu đầu tiên của mỗi tháng. Vì vậy, ba ngày đầu tiên của tuần đó thường ít có biến động và các nhà đầu tư thường chọn ngày hết hạn vào cuối tuần. Nếu muốn thời hạn dài hơn, cuối tháng là ngày hết hạn an toàn nhất cho nhà đầu tư.
Để làm tốt điều này, nhà đầu tư nên tìm hiểu các sự kiện kinh tế quan trọng liên quan đến tháng giao dịch của bạn. Các tin tức khác tác động cũng sẽ làm thay đổi một vài yếu tố khi quyết định ngày hết hạn. Và các trường này chỉ có ý nghĩa và tác dụng đối với các giao dịch trung và dài hạn nên các nhà đầu tư không nên giao dịch ngắn hạn để tránh rủi ro.

Sử dụng lịch kinh tế

Lịch kinh tế là một công cụ quan trọng và là một yếu tố ảnh hưởng đến hầu hết các khía cạnh liên quan đến đến phân tích cơ bản. Bên cạnh đó, lịch kinh tế giúp nhà đầu tư có thể xác định ngày hết hạn một cách khoa học nhất. Bạn có thể thực hiện điều này bằng cách theo dõi và kiểm tra các lịch kinh tế và phân loại các tin tức liên quan đến loại tài sản bạn đầu tư. Ví dụ, ngân hàng Trung ương châu Âu có thể quyết định lãi suất vào cuối tuần này và đây cũng là một tuần bị chi phối bởi rất nhiều tin tức châu Âu. Lời khuyên cho bạn là nên chọn ngày hết hạn vào sau ngày đó, tức sau ngày đưa ra quyết định lãi suất. Và nếu ngày hết hạn của bạn trước ngày đó, rủi ro sẽ rất nhiều bởi bị trường đang trong tình trạng vô định và không có xu hướng nào rõ rệt.
Nếu như tài sản giao dịch của bạn là một cặp tiền tệ thì bạn cần phải xem xét các cuộc họp của Ngân hàng Trung ương của quốc qua các cặp tiền tệ đó diễn ra để thiết lập các mức lãi xuất. Tóm lại, lịch kinh tế ảnh hưởng rất lớn đến quyết định ngày hết hạn của nhà đầu tư. Do vậy, sự hiểu biết về lịch kinh tế cũng như kỹ năng phân tích các tin tức đó luôn cần thiết đối với một nhà đầu tư.

Đối với giao dịch cổ phiếu

Nếu tài sản giao dịch của bạn là cổ phiếu, thì lúc công ty công bố cổ tức chính là thời điểm giá của cổ phiếu bắt đầu dịch chuyển và các nhà đầu tư sẽ dựa vào yếu tố này để xác định ngày hết hạn.
Trên thực tế, việc thiết lập ngày hết hạn trong đầu tư tùy chọn nhị phân không chỉ xem xét các phân tích cơ bản mà còn dựa vào các phân tích kỹ thuật. Tuy nhiên, chúng ta thường có tầm nhìn khái quát và rõ ràng hơn đối với các yếu tố cơ bản hơn là các chỉ số. Ngoài thiết lập thời gian hết hạn, tùy chọn nhị phân đòi hỏi bạn phải biết cách thiết lập các chiến lược đầu tư, lựa chọn đúng các loại tài sản, thời gian giao dịch,… phù hợp với bản thân và thị trường bạn đầu tư.
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post
NEXT ARTICLE Next Post
PREVIOUS ARTICLE Previous Post